Skip to main content

สมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงานมอบทุนการศึกษาแก่บุตรบุคลากรกระทรวงแรงงาน ปี 2566

รายละเอียดเนื้อหา

      วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.15 น. นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงานประจำปี 2566 ให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยมี นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางโสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในฐานะอุปนายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน นางนภสร ทุ่งสุกใส
ที่ปรึกษาวิชาการแรงงาน ผู้ช่วยนายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้ช่วยนายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยานด้วย ณ บริเวณโถงชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน

     สำหรับในปีนี้มีผู้เข้ารับทุนการศึกษาจากสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน จำนวนทั้งสิ้น 119 ราย แบ่งเป็นระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน 88 ทุน ทุนละ 3,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 24 ทุน ทุนละ 4,000 บาท ระดับปริญญาตรี จำนวน 7 ทุน ทุนละ 6,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 402,000 บาท
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและเป็นความห่วงใยต่อสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่มีรายได้น้อย สมาคมฯ จึงมีนโยบายให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2540 รวมทั้งได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษา และมีการปรับปรุงเกณฑ์เพื่อให้มีความสอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย

TOP