Skip to main content

สำนักงานแรงงานจังหวัดลพบุรี ร่วมขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล อย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายอำพล อังคภากรณ์กุล
ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ ปลัดจังหวัดลพบุรี มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลพบุรี นำโดยนายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรี บูรณาการร่วมกับ
ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลพบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ลพบุรี สำนักงานแรงงานจังหวัดลพบุรี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ออกดำเนินการ  กวดขัน ป้องกันและปรามปราบการกระทำผิดของสถานบริการและ
สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 7 แห่ง ในพื้นที่

ผลการปฏิบัติ กำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ถือปฏิบัติตามกฎหมาย
ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เวลาเปิด – ปิด การจำหน่ายเครื่องดื่มฯ ตามเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กวดขันให้เฝ้าระวังเหตุทะเลาะวิวาท ห้ามมิให้เด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการและกำชับ สถานประกอบการให้ตรวจตราสถานที่ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยของอาคาร รวมถึงระบบป้องกันอัคคีภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนและผู้เข้าไปใช้บริการ และเน้นย้ำผู้ประกอบการให้คำนึงถึงจำนวนผู้เข้าไปใช้บริการหรือร่วมกิจกรรมไม่ให้แออัด หนาแน่นจนเกินไป และการเข้มงวด ตรวจสอบห้ามพกพาอาวุธปืนวัตถุระเบิด ยาเสพติด และมีการค้าประเวณีภายในร้าน และปฏิบัติตามข้อกฎหมายในเรื่องของสถานบริการฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายและจักดำเนินคดีต่อไป

 

TOP