Skip to main content

สุดเจ๋ง!! สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 2567 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 4 จาก สำนักงาน ก.พ.ร.

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 18 กันยายน 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานเข้ารับรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยมี นายไมตรี อินทุสุต กรรมการพัฒนาระบบราชการ เป็นผู้มอบรางวัล ผู้อำนวยการสำนัก ศูนย์ กอง กลุ่มงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

 นายสมาสภ์ กล่าวว่า ในวันนี้ท่านปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผมเป็นผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานเข้ารับรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ จากสำนักงาน ก.พ.ร. ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้แก่หน่วยงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาความเป็นเลิศด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีความโดดเด่น และมีแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ เกิดผลลัพธ์ที่สร้างคุณค่าแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

 นายสมาสภ์ กล่าวต่อว่า ผลงานที่โดดเด่นของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ การพัฒนาระบบเพิ่มศักยภาพการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้านแรงงาน การช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล และการพัฒนาคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) การตรวจคัดกรองเบื้องต้นแรงงานบังคับ นอกจากนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานยังได้กำหนดแนวทางการพัฒนางานในอนาคต ที่เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร สร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียไว้อย่างชัดเจน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนางานบริการ โดยผลักดันร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและคุ้มครองแรงงานอิสระ พ.ศ. …. ให้มีผลใช้บังคับ ด้านการพัฒนาบุคลากรเฉพาะด้าน ได้แก่ นักวิจัย นักป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และนักเจรจาระหว่างประเทศ ของผู้แทนไตรภาคี ตลอดจนด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ ระบบตรวจคัดกรองแรงงานบังคับ A-lat ระบบการบริหารจัดการแรงงานอิสระ และระบบ MOL Big Data เป็นต้น

 “สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ที่พิจารณามอบรางวัลดังกล่าวให้ รางวัลเลิศรัฐถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่มอบให้หน่วยงานภาครัฐ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติในความมุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ และสร้างขวัญกำลังใจแก่หน่วยงานที่ได้รับรางวัลได้มุ่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ซึ่งสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบการบริหารของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป” นายสมาสภ์ กล่าว

 

 

 

TOP