Skip to main content

เลขานุการ รมว.แรงงาน “อารี” ประชุมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมเร่งรัดและติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการประชุมด้วย โดยได้เร่งรัดติดตามงานหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม และสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

            นายอารี กล่าวว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (คตร. ) ซึ่งมีผมเป็นประธาน ที่ผ่านมาได้มีการจัดประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งก็มีความสำเร็จไปแล้วบางเรื่อง บางประเด็น แต่เนื่องจากการดำเนินงานดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญและบางกรณีเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องมีการรายงานความคืบหน้าเสนอแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อโปรดทราบทุกเดือน

            นายอารี กล่าวต่อว่า ผมได้มีข้อสั่งการให้ฝ่ายเลขานุการ คตร. จัดประชุมเพื่อเร่งรัดและติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญ และเร่งรัด ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานให้บังเกิดความสำเร็จ ถูกต้อง ชัดเจน รวดเร็ว เป็นรูปธรรม และมีการดำเนินงานแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด โดยให้เชิญผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานมาประชุมชี้แจง และให้ข้อมูลแก่ประธานกรรมการติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อจะได้บูรณาการร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้บังเกิดผลสำเร็จ ส่งผลต่อประชาชนและผู้ใช้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

——————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP