Skip to main content

เลขาฯ อารี เปิดบ้านวิชาการ “PBPS Soft Power of Learning : สรรค์สร้าง ศาสตร์ศิลป์ ถิ่นจอมพล” พัฒนาทักษะวิชาการแก่นักเรียน ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมชมนิทรรศการเปิดบ้านวิชาการ “PBPS Soft Power of Learning : สรรค์สร้าง ศาสตร์ศิลป์ ถิ่นจอมพล” โดยมี นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงานและโฆษกกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เข้าร่วม ดร.สุชาติ บรรจงการ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ กล่าวรายงาน ณ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
          นายอารี กล่าวว่า โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาการจัดประสบการณ์เรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพโดยมุ่งส่งเสริมพัฒนาทักษะของผู้เรียนอย่างรอบด้าน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น และเพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึงมรดกการสร้างชาติทางวัฒนธรรมและการศึกษายุค จอมพล ป. พิบูลสงคราม ได้แก่ การกินอาหาร ความมุ่งมั่นในการทำงาน กิจกรรมการสร้างชาติ และมรดกทางการศึกษา ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสอันดีของโรงเรียนที่จะได้ประชาสัมพันธ์ผลงาน ชื่อเสียงและความพร้อมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสู่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ข้าพเจ้ารู้สึกได้ถึงความตั้งใจของคณะกรรมการผู้จัดงาน
          “ผมขอแสดงความชื่นชมผลงานที่แสดงถึงความสามารถทางวิชาการและความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจเพื่อเป็นพลังในการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่เข้าร่วมงานในวันนี้คงจะได้รับความรู้ เพื่อนำกลับไปใช้ในหน่วยงานของท่านในชีวิตประจำวันต่อไป” นายอารี กล่าวท้ายที่สุด
          สำหรับงานเปิดบ้านวิชาการ “PBPS Soft Power of Learning : สรรค์สร้าง ศาสตร์ศิลป์ ถิ่นจอมพล” จัดขึ้นโดยโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพื่อแสดงผลงานความสามารถของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะด้านต่าง ๆ ตามความสนใจ และเผยแพร่ผลงานอันภาคภูมิใจที่เกิดจากการจัดกิจกรรม การจัดการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และร่วมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ และเพื่อแนะแนวการศึกษาแก่นักเรียน เพื่อให้นักเรียนเหล่านี้ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถทางวิชาการ อันจะเป็นประโยชน์ให้นักเรียนได้นำความรู้ไปต่อยอดสู่อาชีพที่ตนเองถนัดและสนใจภายหลังจบการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพต่อไป

 

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP