Skip to main content

‘โฆษกแรงงาน’ ลงพื้นที่สงขลา ติดตามภารกิจแรงงาน มุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงานและโฆษกกระทรวงแรงงาน ร่วมการประชุมคณะกรรมการกำกับทิศทางแผนสร้างเสริมสุขภาวะในองค์กร ครั้งที่ 5/2565 ผ่านระบบ Teleconference (ระบบ Zoom) ณ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา สาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการองค์กร 4 G มีสุข เข้าใจ เตรียมพร้อม และทลายช่องว่าง รายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาภาคีขับเคลื่อนองค์กรสุขภาวะในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และที่ประชุมได้เห็นชอบ ร่าง แผนสร้างเสริมสุขภาวะในองค์กร (แผนหลัก 5 ปี พ.ศ.2566 – 2570 และแผนการดำเนินงานประจำปี 2566)

            จากนั้น นายวรรณรัตน์ ยังได้เป็นประธานการประชุมร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา ณ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา โดยมี นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์ด้านแรงงานของจังหวัดสงขลา

          โอกาสนี้ นายวรรณรัตน์ ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงแรงงาน เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบผลงานรัฐบาลด้านแรงงาน ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ตลอดจนการขับเคลื่อนนโยบายด้านแรงงานของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีงานทำให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกกลุ่ม รวมทั้งแรงงานนอกระบบ แรงงานพิการ แรงงานผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง ให้ได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือ สนับสนุนการประกอบอาชีพ ให้มีงานทำ มีรายได้ ได้รับการคุ้มครองและมีหลักประกันความมั่นคงในชีวิต นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดศึกษาคู่มือ “มาตรฐานการปฏิบัติงาน” หรือ SOP เพื่อร่วมขับเคลื่อนป้องกันการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยตามนโยบายรัฐบาล รวมทั้งให้ช่วยการสนับสนุนบูรณาการความร่วมมือกับทางจังหวัด โดยเฉพาะโครงการต่าง ๆ ที่กระทรวงแรงงานได้รับการจัดสรรงบประมาณ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดในมิติต่าง ๆ ต่อไปด้วย

++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

9 มิถุนายน 2565

TOP