Skip to main content

รมว.พิพัฒน์ ติวเข้มนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม เน้นสื่อสารองค์กร เพื่อสร้างการรับรู้ด้านคุ้มครองดูแล สวัสดิการที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน

รายละเอียดเนื้อหา

  เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สำนักงานประกันสังคมส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับ ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร

  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาศักยภาพของนักประชาสัมพันธ์องค์กร ให้ขับเคลื่อนภารกิจด้านการประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความรู้ ความเข้าใจ ความมั่นใจให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผู้มีส่วนได้เสีย ประชาชนในทุกภาคส่วน และสร้างการสื่อสารที่ดีจากภายในสู่ภายนอกองค์กร ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆให้สอดรับกับนโยบายของกระทรวงแรงงานและการเปลี่ยนแปลงไปของสื่อสังคมไทย

  โอกาสนี้ ผมได้ฝากนโยบายกระทรวงแรงงาน “ทักษะดี มีงานทำ หลักประกันสังคมเด่น เน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ให้บรรลุผลสำเร็จ และเน้นย้ำภารกิจในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคม ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว คือ “มุ่งเน้นการบริการที่ได้มาตรฐาน วินิจฉัยโรคที่แม่นยำ รวดเร็ว สะดวกสบาย และมีการติดตามผล พร้อมคุ้มครองดูแลและสร้างสวัสดิการที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน” ตามแนวทาง 4 ข้อหลัก ดังนี้
1. สร้างรากฐานเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการคุ้มครองแรงงาน ปรับปรุงและพัฒนากฎหมายให้มีความเหมาะสมกับบริบทเศรษฐกิจ สังคมของประเทศ และสอดคล้องกับมาตรฐานสากล พร้อมยกระดับสิทธิการรักษา รวมถึงสวัสดิการของงานด้านประกันสังคมที่มีความทันสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตน
2. ส่งเสริมสุขภาพที่ดีสำหรับผู้ประกันตน ผ่านการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงบริการและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้ประกันตน
3. มุ่งเน้นประกันสังคมยุคใหม่ BEST E-SERVICE เพิ่มช่องทางการการเข้าถึงบริการของสำนักงานประกันสังคมผ่านระบบออนไลน์ให้คลอบคลุมมากยิ่งขึ้น
4. บริหารจัดการกองทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และยั่งยืน ภายใต้นโยบาย “กองทุนมั่นคง แรงงานมั่งคั่ง ประกันสังคมยั่งยืน” และเพิ่มจำนวนผู้ประกันตนให้เข้าสู่ระบบประกันสังคม พร้อมเร่งศึกษา พัฒนาสิทธิประโยชน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตน

  ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร การสร้างการรับรู้ และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับภารกิจและผลการดำเนินงานของสำนักงาน ให้กับหน่วยงานภายในและภายนอกองค์กร พร้อมกันนี้สำนักงานประกันสังคมยังคงปรับปรุง พัฒนา ช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย และตอบสนองความต้องการมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ การก้าวทันเทคโนโลยีสื่อ ให้กับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม ให้สามารถนำไปพัฒนางานประชาสัมพันธ์ในองค์กร และสามารถบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  “โครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 กรกฎาคม 2567 สำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม มีผู้เข้าอบรม จำนวน 255 คน ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อบรมในลักษณะการบรรยายให้ความรู้ ฝึกปฏิบัติ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน รวมถึง การร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานสู่ความเป็นนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพอีกด้วย

TOP